Cửa hàng 1: 58 Hàm Nghi, Q1

Của hàng 2: 48 - 50 Huỳnh Thúc Kháng, Q1 (Góc Pasteur)

ĐT đặt hàng: (08) 3914 1318 - 3824 1423 | Fax: (08) 3914 1319

Nhận giao hành qua điện thoại - Giá cả phải chăng

5 lợi ích của chocolate mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nghiện chocolate? Hóa ra chứng nghiện nho nhỏ này lại “cứu vớt” cuộc sống của bạn. Liệu pháp ngọt ngào này có thể tăng cường trí tuệ, giúp bạn thư giãn và nhiều hơn nữa!

Hàng trăm nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chocolate đen với chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nhiều bệnh có liên quan đến tim mạch. Giờ đây, bạn sẽ phát hiện thêm 5 lợi ích của chocolate đáng ngạc nhiên hơn. Liệu pháp ngọt ngào này có thể tăng cường trí tuệ, giúp bạn thư giãn và nhiều hơn nữa!

Bạn nghiện chocolate? Hóa ra chứng nghiện nho nhỏ này lại “cứu vớt” cuộc sống của bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những người nghiện chocolate “hạng nặng” đã giảm 37% các bệnh tim mạch và giảm 29% tình trạng đột quỵ so với những người ăn chocolate ít hơn.

5 loi ich cua chocolate 1

Mặc dù các chuyên gia đã nhanh chóng làm rõ rằng chúng ta nên dùng một lượng vừa phải loại chocolate có hàm lượng calorie cao, nhưng thật khó phủ nhận chocolate có thể là thành phần bổ sung rất tốt cho chế độ ăn của chúng ta.

1. Chocolate giúp bạn giỏi Toán

Flavonol, hợp chất trong chocolate với tính chất tương tự như chống oxy hóa, có thể cải thiện hệ tuần hoàn, bao gồm cả lưu lượng máu đến não. Một nghiên cứu năm 2009 yêu cầu những người tham gia đếm ngược các nhóm có 3 chữ số, bắt đầu từ một số giữa 800 và 999. Sau khi uống ca cao nóng giàu hợp chất flavonol, họ có thể tính một cách nhanh chóng và chính xác, ít mệt mỏi hoặc cạn tinh thần.

2. Chocolate giúp bạn bớt ăn

Các bà mẹ luôn cảnh báo chuyện bỏ bữa tối khi ăn vặt thỏa thích trước giờ cơm. Hóa ra họ đúng. Các nhà nghiên cứu Đan Mạch cho 16 người tham gia dùng chocolate đen hoặc chocolate sữa và 2 giờ sau mời họ ăn bánh pizza. Những người dùng chocolate đen nạp calorie ít hơn 15% so với những người dùng chocolate sữa, và họ cũng không mấy hứng thú với thức ăn giàu chất béo, mặn hay đồ ngọt.

5 loi ich cua chocolate

3. Chocolate giúp bạn vui khỏe hơn

Chocolate có chứa phenethylamine, chất kích hoạt giải phóng sự giảm đau tự nhiên endorphin. Phản ứng này cũng tương tự như khi bạn phải lòng ai đó. Bạn không tin sao? Các bác sĩ tại Phòng thí nghiệm tâm trí ở Anh đã mời 6 cặp vợ chồng ngậm tan một miếng chocolate đen trong miệng và hôn nhau, tất cả đều được gắn thiết bị theo dõi điện tâm đồ và điện não đồ. Cả hai phần khảo sát đều khiến nhịp tim và sóng não của những người này tăng lên, nhưng chocolate làm tăng gấp đôi tỷ lệ kích thích lên trung tâm khoái cảm của não trong lúc hôn, đặc biệt là ở phụ nữ. Sự pha trộn ca cao, đường và cà phê tạo nên cảm xúc cao trào kéo dài hơn.

4. Chocolate giúp bạn thư giãn

Bạn sẽ nạp ngay một thanh chocolate khi đang bị stress? Có lý do sinh học cho điều đó đấy! Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chocolate có chứa các hợp chất anandamide kích hoạt các cơ quan nhận cảm của não giống như cần sa. Thật dễ hiểu tại sao cắn một miếng chocolate lại lâng lâng như vậy!

5. Chocolate có thể giúp bạn sống lâu hơn

Một nghiên cứu trên tập san Y học Anh quốc (British Medical Journal) phát hiện ra rằng, ăn bánh kẹo có thể giúp bạn sống lâu hơn – gần một năm tròn đấy! – so với những người kiêng đồ ngọt. Những người tham gia khảo sát ăn kẹo 1 – 3 lần/tháng có tỷ lệ tử vong thấp nhất trong nhóm, và nghiên cứu lập luận có thể là do các chất chống oxy hóa trong chocolate. Một nghiên cứu năm 2009 cũng phát hiện những người bị đau tim có ăn chocolate sẽ ít nguy cơ tử vong sớm so với những người không ăn. Như vậy, bạn có thể thêm vào khẩu phần một thanh chocolate nhỏ để bảo vệ sức khỏe (mà không sợ mất vòng eo).

Nguồn: Sưu Tầm

logoBottom

Cửa hàng 1: 58 Hàm Nghi, Q1

Cửa hàng 2: 48 - 50 Huỳnh Thúc Kháng, Q1 (Góc Pateur)

ĐT đặt hàng: (08) 3914 1318 - 3824 1423 | Fax: (08) 3914 1319